Quyết định thành lập hội đồng tự đánh giá trường và kế hoạch thực hiện
PHÒNG GD-ĐT CẦN GIUỘC TRƯỜNG MG PHƯỚC VĨNH ĐÔNG
Số: 168/QĐ-MGPVĐ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phước Vĩnh Đông, ngày 20 tháng 12 năm 2018 |
Về việc thành lập Hội đồng tự đánh giá
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MG PHƯỚC VĨNH ĐÔNG

Căn cứ Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT, ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non;
Căn cứvăn bản số 5942/BGDĐT-QLCL của Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục vàĐào tạo về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài trường mầm non;
Xét đề nghị của bộ phận chuyên môn,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Hội đồng tự đánh giá Trường Mẫu giáo Phước Vĩnh Đông gồm các ông (bà) có tên trong danh sách kèm theo.
Điều 2.Hội đồng tự đánh giá có nhiệm vụ triển khai công tác tự đánh giá Trường Mẫu giáo Phước Vĩnh Đông theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Điều 3. Các ông (bà) có tên tại Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: - Như Điều3; - Cơ quan chủ quản (để b/c); - Lưu: VT./. |
HIỆU TRƯỞNG (Ký tên và đóng dấu) |
DANH SÁCH
CÁC THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG TỰ ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG MẪU GIÁO PHƯỚC VĨNH ĐÔNG
(Theo quyết định số 168/QĐ-MGPVĐ, ngày 20/12/2018 của Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Phước Vĩnh Đông)
Stt | Họ và tên | Chức vụ | Nhiệm vụ | Ghi chú |
1 | Nguyễn Thị Gái | Hiệu trưởng | Chủ tịch hội đồng | |
2 | Nguyễn Thị Hồng Gấm | p. hiệu trưởng | Phó chủ tịch hội đồng | |
3 | Võ Thị Bích Như | Kế toán | Thành viên | |
4 | Đoàn Thị Thúy Hằng | Y tế | Thành viên | |
5 | Châu Thị Kim Nguyên | Giáo viên | Thành viên | |
6 | Phạm Thị Hồng Thủy | CTCĐ | Thành viên | |
7 | Nguyễn Thị Thanh Trúc | Giáo viên | Thành viên | |
8 | Nguyễn Thị Ánh Ngọc | Giáo viên | Thành viên | |
9 | Phạm Thị Yến Nhi | Giáo viên | Thành viên | |
10 | Nguyễn Thị Đức Hiền | Giáo viên | Thành viên | |
11 | Cao Thị Diễm Hương | Giáo viên | Thư ký | |
12 | Nguyễn Thị Thu Hằng | Giáo viên | Thành viên | |
13 | Giã Thị Mỹ Linh | Giáo viên | Thành viên | |
14 | Nguyễn Thị Yến Nhi | Giáo viên | Thành viên | |
DANH SÁCH NHÓM HỘI ĐỒNG TỰ ĐÁNH GIÁ
Nhóm công tác 1:
Stt | Họ và tên | Chức vụ | Nhiệm vụ | Ghi chú |
1 | Nguyễn Thị Gái | Hiệu trưởng | Trưởng nhóm | |
2 | Võ Thị Bích Như | Kế toán | Thành viên | |
3 | Đoàn Thị Thúy Hằng | Y tế | Thành viên | |
4 | Nguyễn Thị Đức Hiền | Giáo viên | Thành viên | |
5 | Nguyễn Thị Ánh Ngọc | Giáo viên | Thành viên | |
6 | Nguyễn Thị Thu Hằng | Giáo viên | Thư ký | |
7 | Nguyễn Thị Thanh Trúc | Giáo viên | Thành viên |
Stt | Họ và tên | Chức vụ | Nhiệm vụ | Ghi chú |
1 | Nguyễn Thị Hồng Gấm | P. hiệu trưởng | Trưởng nhóm | |
2 | Châu Thị Kim Nguyên | Giáo viên | Thành viên | |
3 | Phạm Thị Hồng Thủy | CTCĐ | Thành viên | |
4 | Nguyễn Thị Thanh Trúc | Giáo viên | Thành viên | |
5 | Phạm Thị Yến Nhi | Giáo viên | Thành viên | |
6 | Cao Thị Diễm Hương | Giáo viên | Thành viên | |
7 | Giã Thị Mỹ Linh | Giáo viên | Thành viên | |
8 | Nguyễn Thị Yến Nhi | Giáo viên | Thư ký |
Nhóm thư ký:
Stt | Họ và tên | Chức vụ | Nhiệm vụ | Ghi chú |
1 | Nguyễn Thị Thu Hằng | Giáo viên | Trưởng nhóm | |
2 | Nguyễn Thị Yến Nhi | Giáo viên | Thành viên | |
3 | Cao Thị Diễm Hương | Giáo viên | Thành viên |
Phụ lục 1
Kế hoạch tự đánh giá
TRƯỜNG MG PHƯỚC VĨNH ĐÔNGHỘI ĐỒNG TỰ ĐÁNH GIÁ![]() |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM![]() Phước Vĩnh Đông, ngày 24 tháng 12 năm 2018 |
I. Mục đích tự đánh giá
1. Xác định trường mầm non đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em của nhà trường; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng của nhà trường; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công nhận trường mầm non đạtkiểm định chất lượng giáo dục.
2. Khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện đảm bảo cho nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.
3. Giúp nhà trường rà soát chi tiết các nội dung qua đó xem xét cụ thể điều kiện thực tế lập kế hoạch tham mưu cải tiến chất lượng phù hợp.
II. Phạm vi tự đánh giá
Trường mầm non triển khai hoạt động TĐG được quy định tại Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT.
III. Công cụ tự đánh giá
Công cụ TĐG là Tiêu chuẩn đánh giá trường mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 19/2018/TT- BGDĐT và các tài liệu hướng dẫn.
IV. Hội đồng tự đánh giá
1. Thành phần Hội đồng TĐG
Hội đồng TĐG được thành lập theo Quyết định số168/QĐ-MGPVĐ, ngày 20 tháng 12 năm 2018 của hiệu trưởng trường MG Phước Vĩnh Đông, Hội đồng gồm có 14 thành viên (Danh sách kèm theo).
2. Nhóm thư ký và các nhóm công tác (Danh sách kèm theo)
3. Phân công thực hiện nhiệm vụ
a) Nhóm thư ký:
Thực hiện ghi chép lại toàn bộ tiêu chí được phân công theo nhóm và toàn bộ báo cáo tự đánh giá, lưu trữ các hồ sơ có liên quan.
b) Các nhóm công tác, cá nhân (Có thể bao gồm: các thành viên trong Hội đồng TĐG, cán bộ, giáo viên, nhân viên,...)
TT | Tiêu chí | Nhóm công tác, cá nhân chịu trách nhiệm | Ghi chú |
1 | Tiêu chí 1.1 chuẩn 1 | Nguyễn Thị Gái Phương hướng, chiên lược xây dựng và pt nhà trường |
|
2 | Tiêu chí 1.2 chuẩn 1 | Phạm Thị Hồng Thủy Hội đồng trường |
|
3 | Tiêu chí 1.3 chuẩn 1 | Phạm Thị Hồng Thủy Tổ chức đảng cộng sản, các tổ chức đoàn thể… |
|
4 | Tiêu chí 1.4 chuẩn 1 | Nguyễn Thị Hồng Gấm Hiệu trưởng, p.ht các tổ chuyên môn văn phòng |
|
5 | Tiêu chí 1.5 chuẩn 1 | Nguyễn Thị Yến Nhi Tổ chức nhóm trẻ và lớp mẫu giáo |
|
6 | Tiêu chí 1.6 chuẩn 1 | Võ Thị Bích Như Quản lý hành chính, tài chính và tài sản |
|
7 | Tiêu chí 1.7 chuẩn 1 | Nguyễn Thị Hồng Gấm Quản lý cán bộ giáo viên nhân viên |
|
8 | Tiêu chí 1.8 chuẩn 1 | Nguyễn Thị Thanh Trúc Quản lý các hoạt động giáo dục |
|
9 | Tiêu chí 1.9 chuẩn 1 | Nguyễn Thị Gái Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở |
|
10 | Tiêu chí 1.10 chuẩn 1 | Đoàn Thị Thúy Hằng Đảm bảo an ninh trạt tự, an toàn trường học |
|
11 | Tiêu chí 2.1 chuẩn 2 | Nguyễn Thị Đức Hiền Cán bộ quản lý giáo viên nhân viên |
|
12 | Tiêu chí 2.2 chuẩn 2 | Nguyễn Thị Đức Hiền Đối với giáo viên |
|
13 | Tiêu chí 2.3 chuẩn 2 | Võ Thị Bích Như Đối với nhân viên |
|
14 | Tiêu chí 3.1 chuẩn 3 | Đoàn Thị Thúy Hằng Diện tích khuôn viên và sân chơi |
|
15 | Tiêu chí 3.1 chuẩn 3 | Nguyễn Thị Thanh Trúc Khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo… |
|
16 | Tiêu chí 3.3 chuẩn 3 | Phạm Thị Yến Nhi Khối phòng hành chính quản trị |
|
17 | Tiêu chí 3.4 chuẩn 3 | Phạm Thị Yến Nhi Khối phòng tổ chức ăn |
|
18 | Tiêu chí 3.5 chuẩn 3 | Nguyễn Thị Thu Hằng Thiết bị đồ dùng đồ chơi |
|
19 | Tiêu chí 3.6 chuẩn 3 | Giã Thị Mỹ Linh Khu vệ sinh hệ thống cống thoát nước |
|
20 | Tiêu chí 4.1 chuẩn 4 | Châu Thị Kim Nguyên Ban đại diện cha mẹ trẻ |
|
21 | Tiêu chí 4.2 chuẩn 4 | Châu Thị Kim Nguyên Công tác tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền, …. |
|
22 | Tiêu chí 5.1 chuẩn 5 | Nguyễn Thị Ánh Ngọc Thực hiện chương trình giáo dục mầm non |
|
23 | Tiêu chí 5.2 chuẩn 5 | Nguyễn Thị Ánh Ngọc Tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ |
|
24 | Tiêu chí 5.3 chuẩn 5 | Nguyễn Thị Yến Nhi Kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe trẻ |
|
25 | Tiêu chí 5.4 chuẩn 5 | Cao Thị Diễm Hương Kết quả giáo dục |
1. Thời gian: 2/3/2019
2. Thành phần:
3. Nội dung, chương trình tập huấn: thông tư 19/2018/TT-BGDĐT; công văn 5942/NGDĐT-QLCL; tài liệu xác định nội hàm minh chứng; phụ lục 2 phiếu xác định nội hàm, phụ lục 5a phiếu đánh giá tiêu chí, phiếu 5b ở mức 4, , đặt mã danh mục minh chứng; viết và trình bày báo cáo tự đánh giá.
VI. Dự kiến các nguồn lực (nhân lực, tài chính,...) và thời điểm cần huy động/cung cấp
1. Đối với các tiêu chí Mức 1, 2 và 3
Tiêu chuẩn | Tiêu chí | Các nguồn lực cần huy động/cung cấp | Thời điểm cần huy động | Ghi chú |
1 | Tiêu chí 1.1 | Con người, hồ sơ liên quan, cơ sở vật chất phục vụ, | Cuối tháng 4 | |
2 | Tiêu chí 2.1 | Con người, hồ sơ liên quan, cơ sở vật chất phục vụ, | Cuối tháng 4 | |
3 | Tiêu chí 3.1 | Con người, hồ sơ liên quan, cơ sở vật chất phục vụ, minh chứng thực tế | Cuối tháng 4 | |
4 | Tiêu chí 4.1 | Con người, hồ sơ liên quan, cơ sở vật chất phục vụ | Cuối tháng 4 | |
5 | Tiêu chí 5.1 | Con người, hồ sơ liên quan, cơ sở vật chất phục vụ, | Cuối tháng 4 | |
2. Đối với các tiêu chí Mức 4: không có
Tiêu chí |
Các nguồn lực cần huy động/cung cấp | Thời điểm cần huy động | Ghi chú |
Tiêu chí 1 | …. | ||
Tiêu chí 2 | …. | ||
Tiêu chí 3 | …. | ||
Tiêu chí 4 | …. | ||
Tiêu chí 5 | …. | ||
Tiêu chí 6 | …. |
VIII. Lập Bảng danh mục mã minh chứng
Danh mục mã thông tin minh chứng được mã hóa theo hộp và ký hiệu là: [H1-1.1-01] cho đến hết tiêu chuẩn 1 trong đó H1 là tiêu chuẩn 1; 1.1 là tiêu chí 1 thuộc chuẩn 1; 01 là minh chứng thứ nhất của tiêu chí 1 thuộc chuẩn 1.
H1 thể có đến vài chục minh chứng
Sau khi các nhóm công tác, cá nhân thực hiện xác định nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng cho từng tiêu chí; phân loại và mã hoá các minh chứng thu được. Hội đồng TĐG thảo luận các minh chứng cho từng tiêu chí đã thu thập được và lập Bảng danh mục mã minh chứng.
Bảng danh mục mã minh chứng được trình bày bảng theo chiều ngang của khổ A4 (có thể để riêng và sau đó để ở phần Phụ lục của báo cáo TĐG).
IX. Thời gian và nội dung hoạt động
Thời gian và nội dung hoạt động triển khai thực hiện hoạt động TĐG của trường như sau:
Thời gian |
Nội dung hoạt động |
Tuần 1 |
1. Họp lãnh đạo nhà trường để thảo luận dự kiến các thành viên Hội đồng TĐG và các vấn đề liên quan đến triển khai hoạt động TĐG 2. Hiệu trưởng ra quyết định thành lập Hội đồng TĐG. 3. Họp Hội đồng TĐG để: - Công bố quyết định thành lập Hội đồng TĐG; - Thảo luận về nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Hội đồng TĐG; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các nhóm công tác và cá nhân; - Dự thảo và ban hành Kế hoạch TĐG. 4. Phổ biến Kế hoạch TĐG đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và các bên liên quan. |
Tuần 2 |
1. Tổ chức hội thảo/tập huấn/hội nghị về nghiệp vụ TĐG cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường và các bên liên quan. 2. Các nhóm công tác, cá nhân thực hiện xác định nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng cho từng tiêu chí. |
Tuần 3 - 5 |
1. Các nhóm công tác, cá nhân thực hiện: - Xác định nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng cho từng tiêu chí (tiếp theo việc tuần 2); - Phân loại và mã hoá các minh chứng thu được. 2. Hội đồng TĐG thảo luận các minh chứng cho từng tiêu chí đã thu thập được và lập Bảng danh mục mã minh chứng. 3. Các nhóm chuyên trách, cá nhân viết các Phiếu đánh giá tiêu chí. |
Tuần 6 - 7 |
Các nhóm chuyên trách, cá nhân viết các Phiếu đánh giá tiêu chí (tiếp theo việc tuần 3 - 5). |
Tuần 8 - 9 |
Họp hội đồng TĐG để: - Thảo luận về những vấn đề phát sinh từ các minh chứng thu được, những minh chứng cần thu thập bổ sung và các vấn đề liên quan đến hoạt động TĐG (nếu có); - Các nhóm chuyên trách, cá nhân báo cáo nội dung của từng Phiếu đánh giá tiêu chí với Hội đồng TĐG; - Chỉnh sửa, bổ sung các nội dung của Phiếu đánh giá tiêu chí (trong đó đặc biệt chú ý đến kế hoạch cải tiến chất lượng); - Thu thập, xử lý minh chứng bổ sung (nếu có); - Dự thảo báo cáo TĐG. |
Tuần 10 - 12 |
Họp Hội đồng TĐG để: - Kiểm tra lại minh chứng được sử dụng trong báo cáo TĐG và các nội dung liên quan (nếu có); - Tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung dự thảo báo cáo TĐG; - Thông qua báo cáo TĐG đã chỉnh sửa, bổ sung; - Công bố dự thảo báo cáo TĐG trong nội bộ trường; - Thu thập các ý kiến đóng góp dự thảo báo cáo TĐG; - Bổ sung và hoàn thiện báo cáo TĐG sau khi có các ý kiến góp ý; - Tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung và đề xuất những kế hoạch cải tiến chất lượng (nếu có). |
Tuần 13 - 14 |
1. Các thành viên của Hội đồng TĐG ký tên vào danh sách trong báo cáo TĐG. Hiệu trưởng ký tên, đóng dấu và ban hành. 2. Gửi báo cáo TĐG và công văn trong đó có nội dung đã hoàn thành hoạt động TĐG cho cơ quan quản lý trực tiếp để lấy ý kiến. 3. Chỉnh sửa, bổ sung các ý kiến của cơ quan quản lý trực tiếp (nếu có). 4. Công bố bản báo cáo TĐG đã hoàn thiện (trong nội bộ nhà trường). 5. Lưu trữ báo cáo TĐG, các minh chứng và các tài liệu liên quan theo quy định. |
Tuần 15 - 16 |
1. Tổ chức thực hiện các kế hoạch cải tiến chất lượng theo từng giai đoạn. 2. Cập nhật lại báo cáo TĐG (nếu cần) trước khi thực hiện việc đăng ký ĐGN với cơ quan có thẩm quyền. |
Nơi nhận: - Cơ quan chủ quản (để b/c); - Hội đồng TĐG (để th/h); - Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường (để th/h); - Lưu: văn thư./. |
TM. HỘI ĐỒNG CHỦ TỊCH |