Trường Mẫu giáo Phước Vĩnh Đông

Hoạt động văn nghệ của các cháu

Các bé trong trường MG Phước Vĩnh Đông cũng là những nhân tố của hoạt động nghệ thuật đặc biệt là nghệ thuật âm nhạc. Trong năm các bé tham gia rất nhiều lễ hội cũng như các hoạt động của lớp, cháu đã phát triển trất nhiều những năng khiếu riêng của mình. Để tham gia hội thi “Tiếng hát tuổi mầm non cấp huyện” các cháu trường MG Phước Đông không ngừng luyện tập, trao dồi những kỹ năng về âm nhạc nhằm mục đích đạt kết quả cao trong các hội thi.
               Qua việc tập văn nghệ cho các cháu tại nhà trường chúng tôi đã rèn cho trẻ kỹ năng cảm nhận được giai điệu của bản nhạc, bài hát. Trẻ hát đúng nhạc, đúng lời và diễn cảm theo giai điệu.
 
 
 
 
 
 

               Bên cạnh đó chúng tôi còn hướng dẫn trẻ mô phỏng những  động tác minh họa với từng tiết mục, trẻ có điệu bộ, cử chỉ sao cho phù hợp với các vai của bài hát.
 
               Không những thế mà trẻ còn phát triển tính dẻo dai, bền bĩ, khả năng cảm nhận các giai điệu, biểu lộ lên nét mặt, trẻ hòa mình vào âm nhạc qua các động tác múa.
 
   
 
 
               Chúng ta thấy đó, trẻ học rất nhanh ở những người xung quanh đặc biệt là lứa tuổi mẫu giáo trẻ sẽ bắt chước người lớn, bắt chước những người xung quanh. Trẻ học được nhiều kỹ năng qua bộ môn âm nhạc. Từ đó sẽ phát triển cho trẻ năng khiếu và là nền tảng để cho trẻ phát triển về các mặt. Qua đây, chúng tôi xin nhắn nhủ với quý phụ huynh hãy an tâm khi gửi con em của mình đến trường MG Vĩnh Phước Đông, đây là môi trường an toàn, lành mạnh và có chất lượng./.
  
 
Tác giả: Võ Thị Thắm